Caùch baûo quaûn

Để tranh luôn sáng bóng và trông như mới, hàng ngày chúng ta nên lau chùi tranh cẩn thận, để loại bỏ bớt bụi bẩn và giữ cho tranh luôn đẹp, sáng bóng.

-         Đối với tranh có kính: Sử dụng nước rửa kính để lau kính hàng ngày. Sử dụng dầu bóng gỗ để  lau khung để loại bỏ bụi bẩn và giữ cho khung luôn sáng bóng, bền đẹp.

-         Nếu bên trong kính bị bẩn, chúng ta có thể tự tháo vít sau tranh, lấy tranh ra sau đó lau mặt trong của kính rồi lại lắp vào như ban đầu. Nên sử dụng khăn mềm không bị xổ lông hoặc báo để lau kính cho sạch

-         Đối với tranh không có kính, nên sử dụng dầu bóng gỗ để lau khung thường xuyên. Sử dụng cọ lớn ( loại thường dùng để quét sơn ) để quét sạch bụi bẩn trong tranh và các khe hẹp giữa lớp khung và lớp bo.

-         Nên thường xuyên kiểm tra tấm lót MDF sau tranh, tránh trường hợp tấm lót bị ẩm do phòng điều hòa hoặc ngấm do tiếp xúc với mặt tường ẩm sẽ gây hiện tượng rêu mốc làm ảnh hưởng đến sức khỏe của những người sống và làm việc trong phòng. Để hạn chế hiện tượng này nên sử dụng nút nhựa gắn vào sau tranh giảm sự tiếp xúc giữa tấm ván lót và mặt tường.

-         Nếu tấm lót sau tranh có hiện tượng bị rêu mốc nên thay tấm lót khác.

-         Một năm chúng ta nên vệ sinh tranh bằng cách cọ rửa lại tranh ít nhất 2 lần.

+ Bước 1: Tháo tranh ra khỏi khung. Bằng cách tháo toàn bộ ốc, vít phía sau của tranh.

+ Bước 2: Sử dụng bàn chải và xà phòng nước hoặc nước rửa chén để cọ rửa tranh. Đối với tranh hoa đào có cánh mỏng nên sử dụng bàn chải lông mềm và chà nhẹ những chỗ có cánh hoa.

+ Bước 3: Dùng vòi xả nước vào tranh cho hết xà phòng.

+ Bước 4: Dựng tranh đứng lên cho khô nước, lau lại khung tranh và kính( nếu có) sau đó lắp tranh vào như ban đầu.

Chú ý:Khi giặt tranh tránh không để nước vào khung tranh và tấm lót sau tranh.

           Tránh để các loại hóa chất rơi vào mặt tranh, vì hóa chất hoặc chất tẩy sẽ làm giảm độ bóng của đá.

Trong trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận chăm sóc khách của công ty theo số điện thoại: 3.8213634 hoặc hotline: …………

 

Home Menu